Chính sách bảo hành & đổi trả hàng

I. PHẠM VI ÁP DỤNG:

 - Áp dụng thống nhất cho tất cả các Khách hàng trong cả nước.

- Có giá trị thay thế cho các Quy định bảo hành trước ngày 01/12/2021.

II. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH:

A/ Chính sách đổi trả sản phẩm bảo hành:

THƯƠNG HIỆU -  SẢN PHẨM       

HÌNH THỨC BẢO HÀNH

GALAX – VGA, GEAR, VỎ MÁY, GHẾ, SSD, RAM, MAINBOARD

- VGA bảo hành 1 đổi 1 theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
- Gear (Chuột,  bàn phím, tai nghe): Bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian BH.
- SSD, RAM, MAINBOARD: Bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian BH.
- Vỏ máy, ghế : Thay thế linh kiện bị hỏng

GALAX – MÀN HÌNH

- Bảo hành 1 đổi 1 trong 6 tháng đầu với các lỗi do nhà sản xuất.
- Thời gian bảo hành:
   + Dòng sản phẩm VIVANCE: 36 tháng
   + Dòng sản phẩm PRISMA: 24 tháng
- Sản phẩm được bảo hành các lỗi điểm chết màn hình khi bị lỗi như sau:
  + Điểm sáng: Lỗi từ 3 điểm
  + Điểm tối: Lỗi từ 5 điểm

THERMALTAKE

 Theo chính sách xử lý bảo hành của hãng.

OCPC

RAM: Đổi mới 100% trong thời gian bảo hành.
VGA Sữa chữa theo tiêu chuẩn của hãng.

 PIONEER; SUPERFLOWER; ANDINO, URBANISTA

Đổi mới 100% trong thời gian bảo hành.

MONTECH

Vỏ máy (CASE) : Thay thế linh kiện bị hỏng

SILVERSTONE

PSU đổi mới 1 đổi 1 trong 24 tháng đầu. Thay thế linh kiện bị hỏng trong thời gian còn lại.

PC COOLER

- Quạt (FAN): Thay thế linh kiện bị hỏng
- Các sản phẩm còn lại: Đổi mới 100% trong suốt thời gian bảo hành.

     

B.1 Tiêu chuẩn pháp lý:  B/ Tiêu Chuẩn Bảo Hành

         - Sản phẩm bảo hành do Starfish VN phân phối.

         - Tem bảo hành (BH) phải đủ các yếu tố sau:

        * Tem còn nguyên vẹn; có đủ chữ ký & chữ viết trên tem của nhân viên Starfish VN

        * Ngày, tháng, năm bảo hành trên tem phải rõ ràng, không có dấu hiệu tẩy xoá.

        * Thời hạn BH còn giá trị được ghi rõ trên tem BH.          

         - Nếu có tem holygram (tem laser chống giả)  phải còn nguyên vẹn.      

      B.2 Tiêu chuẩn vật lý:

       - Hàng BH phải do lỗi khách quan không do tác động chủ quan của con người gây ra;

        - Hàng BH phải còn nguyên; không bị biến dạng, vỡ gãy do các yếu tố vật lý như: lực va chạm, chấn động mạnh; không bị bào mòn bởi các yếu tố hoá học gây phương hại đến bất kỳ thành phần nào của thiết bị.

       - Hệ thống nhãn dán, số xê-ri, tem bảo vệ của nhà sản xuất phải còn đủ.

       - Phụ kiện đi kèm như dây cáp, adaptor, usb... đổi mới hoặc bảo hành trong 6 tháng.

  C/ Từ Chối Bảo Hành:

      C.1 Tem BH:

        - Tem BH bị rách, Tem BH bị mờ không thấy rõ, tẩy xóa thay đổi nội dung tem, chữ ký trên tem không phải là nhân viên có thẩm quyền của Starfish VN. (Quy định II Mục B.1)

- Khách hàng thất lạc vỏ hộp có dán tem bảo hành Starfish VN (Hình đính kèm bên dưới)

        - Thời hạn bảo hành trên tem không còn hiệu lực.

     C.2 Nhãn dán  nhà sản xuất, số xê-ri  không rõ ràng, bị rách, có dấu hiệu thay đổi.

     C.3 Yếu tố môi trường:

      - Sản phẩm bị ướt mưa, rơi vào nước, bị ẩm;

      - Sản phẩm bị cháy nổ bo mạch, linh kiện;

     - Các trường hợp khác như côn trùng, nấm mốc, mất linh kiện, nứt mẻ chíp, xì hay phù tụ, rỉ sét v.v……

   C.4 Tiêu chuẩn phần dẻo ( Firm Ware):

     - Sản phẩm bị thay đổi phần dẻo (Firm ware) cụ thể như: BIOS trên ROM của bo mạch chủ/ mainboard, VGA…

     - Sản phẩm bị thay đổi hệ điều hành nhúng (embedded) OS.

     - Sản phẩm bị Root và Up Rom từ những nguồn không rõ ràng hoặc thử nghiệm các bản Rom không do nhà sản xuất phát hành chính thức dẫn đến xảy ra lỗi.

    III. XỬ LÝ BẢO HÀNH:

  • Starfish VN nhận sản phẩm Bảo hành từ khách hàng, kỹ thuật xác định đúng lỗi thì đổi  trả bảo hành cho khách theo tiêu chuẩn bảo hành của nhà sản xuất (Theo như ở Mục II, khoản A).
  • Thời gian bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng thời gian bảo hành của sản phẩm trừ đi thời gian đã sử dụng.
  • Trời gian xử lý bảo hành: Sản phẩm bị lỗi trong vòng 1 tháng đầu sử dụng sẽ xử lý trong vòng 48h làm việc, sau 1 tháng sẽ xử lý trong vòng 7 ngày làm việc.
  • Nếu sản phẩm khách hàng Bảo hành mà Starfish VN không có hàng trong kho để đổi trả bảo hành cho khách, 2 bên tự thoả thuận cách đổi trả bảo hành theo một trong các phương án sau:
    - Starfish VN sẽ hỗ trợ đổi sang mã sản phẩm khác tương đương;
    - Hoặc nâng cấp mã cao hơn có tính phí;
    - Hoặc hoàn tiền lại cho khách hàng theo giá trị còn lại sau khi trừ khấu hao của sản phẩm.

           * Giá trị khấu hao được tính như sau:

            + Sản phẩm có thời gian bảo hành từ 60 tháng: Khấu trừ 2 %/tháng. Tính từ tháng thứ 11.

           + Sản phẩm có thời gian bảo hành từ 36 tháng: Khấu trừ 2.5 %/tháng. Tính từ tháng thứ 7.

           + Sản phẩm có thời gian bảo hành từ 24 tháng: Khấu trừ 2.5%/tháng. Tính từ tháng thứ 5.

           + Sản phẩm có thời gian bảo hành từ 12 tháng: Khấu trừ 4%/tháng. Tính từ tháng thứ 3.

           + Tối đa cho việc trừ khấu hao sản phẩm là 60% giá trị sản phẩm:

           + Giá của sản phẩm được tính khấu trừ tính theo giá tại thời điểm NPP Starfish VN đã bán ra của sản phẩm.

       - Trường hợp khách hàng không đồng ý các phương thức trên khách có thể chờ hàng từ hãng gửi về trả bảo hành cho khách. Trong thời gian chờ hãng gửi về, Starfish VN sẽ cho khách mượn hàng để sử dụng. Thời gian chờ sẽ phụ thuộc vào lịch gửi trả hàng BH của hãng và Starfish VN sẽ cập nhật đến khách hàng sớm nhất khi có thông tin lịch gửi trả hàng bảo hành từ hãng.

 

Bài viết liên quan

© Copyright 2018starfish.com.vn