GIỚI THIỆU CARD ĐỒ HỌA GALAX GEFORCE RTX 5080 1-Click-OC
Galax GeForce RTX 5080 1-Click OC chạy ở xung nhịp tham chiếu của NVIDIA nhưng vẫn có nhiều tính năng cao cấp như hệ thống đèn RGB, tấm lưng kim loại 3D, giải pháp tản nhiệt lớn với quạt axial RGB, và giá đỡ giúp ngăn PCB bị cong theo thời gian. Ngoài ra, ứng dụng Xtreme Tuner Plus cho phép ép xung phần mềm lên 2640 MHz (so với xung tham chiếu 2625 MHz).

GeForce RTX 5080 là mẫu card đồ họa cao cấp thứ hai thuộc thế hệ Blackwell RTX 50-series. Với mức giá chỉ bằng một nửa so với RTX 5090, nó hướng đến người dùng muốn chơi game AAA ở độ phân giải 4K Ultra HD với thiết lập tối đa và ray tracing.
RTX 5080 sử dụng GPU GB203, tận dụng tối đa 84 multiprocessor trên 7 GPC. Blackwell vẫn được sản xuất trên tiến trình TSMC 4N, giống thế hệ Ada Lovelace trước đó. RTX 5080 có 10.752 lõi CUDA, 336 lõi Tensor, 84 lõi RT, 336 TMU, và 112 ROP. Bộ nhớ GDDR7 16GB với băng thông 960 GB/s, cao hơn 34% so với RTX 4080. Việc tăng băng thông bộ nhớ đáng kể là chủ đề chung trên toàn bộ dòng RTX 50, điều này là cần thiết vì bạn sẽ sớm nhận thấy AI đóng vai trò ngày càng lớn trong chuỗi xử lý đồ họa, và AI là một tác vụ rất nhạy cảm đối với bộ nhớ.
Kiến trúc Blackwell & Neural Rendering
Kiến trúc đồ họa GeForce Blackwell đặt nền tảng chuẩn bị ở cấp độ phần cứng cho Neural Rendering, một khái niệm mới mang tính cách mạng trong đồ họa 3D, trong đó AI tạo ra đóng vai trò chặt chẽ hơn, có tính tham gia nhiều hơn trong ngăn xếp kết xuất cốt lõi và không chỉ là một phần của tính năng siêu phân giải DLSS, trong đó AI giúp tái tạo các chi tiết trong các khung hình được nâng cấp. Cũng giống như NVIDIA đã khám phá ra cách kết hợp các thành phần theo dõi tia thời gian thực với 3D raster cổ điển, họ đã tìm ra cách kết hợp các đối tượng do AI tạo ra với 3D raster. NVIDIA đã hợp tác với Microsoft để chuẩn hóa công nghệ này vào API DirectX 12, cho phép AI truy cập trực tiếp vào Tensor cores. GPU cũng chạy song song khối lượng công việc kết xuất đồ họa 3D và AI tạo sinh nhờ vào thành phần lập lịch phần cứng mới có tên là Bộ xử lý quản lý A I- (AI Management Processor (AMP)).
Ngoài ra, Blackwell còn giới thiệu DLSS 4 và Multi Frame Generation (MFG), là những nâng cấp quan trọng. DLSS 4 thay thế mô hình CNN (convoluted neural network) bằng AI transformer, cải thiện chất lượng hình ảnh ở mọi mức hiệu năng. MFG (độc quyền cho RTX 50-series) có thể tạo tới ba khung hình liên tiếp, yêu cầu Flip Metering của Blackwell Display Engine.
Nâng cấp hiển thị và giải mã video
Blackwell chứng kiến những bản cập nhật lớn cho công cụ hiển thị và công cụ tăng tốc phương tiện của GPU. Bộ xử lý hiển thị đi kèm hỗ trợ DisplayPort 2.1b (UHBR20), cho phép xuất hình ảnh có độ phân giải 8K với tần số quét cao hoặc 4K 240Hz với DSC và HDR 12-bit. NVENC/NVDEC được nâng cấp để hỗ trợ định dạng video 4:2:2, AV1 và HEVC. Đây cũng là thế hệ GPU đầu tiên hỗ trợ PCIe 5.0 x16, ATX 3.1, và đầu cấp nguồn 12V2x6 PCIe 5 CEM.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Thông số GPU Engine:
Thông số bộ nhớ:
Hỗ trợ:
Đặc điểm quạt:
Hỗ trợ cổng xuất hình ảnh: DisplayPort 2.1a x 3, HDMI 2.1b x 1
Kích thước:
Phụ kiện đi kèm:
HÌNH ẢNH CARD ĐỒ HỌA GALAX GEFORCE RTX 5080 1-Click-OC
Bao bì:


Sản phẩm bên ngoài:



Galax GeForce RTX 5080 1-Click OC có tông màu chủ đạo là đen. Các quạt trong suốt đóng vai trò là điểm nhấn— chúng được chiếu sáng RGB. Ở mặt sau, bạn sẽ có một tấm ốp lưng bằng kim loại có đường cắt lớn.


Kích thước của card đồ họa là 30,0 x 13,5 cm và nặng 1308 g.


Việc lắp đặt cần có ba khe cắm trong hệ thống của bạn. Chúng tôi đo chiều rộng của card là 50 mm.

Kết nối hiển thị bao gồm ba DisplayPort 2.1b tiêu chuẩn và một HDMI 2.1b.
Tiêu chuẩn cho tất cả các card Blackwell dòng GeForce RTX 50 là một công cụ hiển thị mới hỗ trợ ba đầu ra DisplayPort 2.1b, mỗi đầu ra có khả năng UHBR20; và một HDMI 2.1a. Cả hai giao diện đều hỗ trợ DSC (nén luồng hiển thị). Khi bật DSC, một DisplayPort duy nhất trên card này có thể điều khiển HDR 4K 12 bit ở tần số 480 Hz; hoặc HDR 8K 12 bit ở tần số lên đến 165 Hz. RTX 5080 có công cụ tăng tốc phương tiện được cập nhật với hỗ trợ cho các định dạng video 4: 2: 2, AV1 UHQ và MV-HEVC. Có hai đơn vị NVENC và NVDEC độc lập.

Card sử dụng một đầu nối 16 chân duy nhất, cho phép tiêu thụ điện năng tối đa là 600 W.


Galax đã thêm vùng chiếu sáng RGB gần góc trên bên phải của card. Các quạt cũng được chiếu sáng.
Bên trong:



Giải pháp nhiệt Galax sử dụng bảy ống dẫn nhiệt và một đế buồng hơi. Nó cung cấp khả năng làm mát không chỉ cho GPU mà còn cho cả chip nhớ và mạch VRM.

Tấm ốp lưng bảo vệ card khỏi bị hư hỏng trong quá trình lắp đặt và sử dụng.